Quý khách cần xuất trình hộ chiếu hợp lệ và thẻ tín dụng đã dùng để mua vé qua trang Web của Vietnam Airlines khi làm thủ tục check - in hoặc thay đổi vé. Trong trường hợp Quý khách không xuất trình được thẻ tín dụng, Vietnam Airlines có quyền từ chối vận chuyển.
1. Tôi có thể đặt chỗ/mua vé trực tuyến cho các chuyến bay nào?
Hiện tại Quý khách có thể đặt chỗ/mua vé trên hầu hết các chuyến bay nội địa và quốc tế do Vietnam Airlines khai thác.
2. Tôi sử dụng vé điện tử mua trực tuyến qua trang Web của Vietnam Airlines như thế nào?
Quý khách cần xuất trình hộ chiếu hợp lệ và thẻ tín dụng đã dùng để mua vé qua trang Web của Vietnam Airlines khi làm thủ tục check - in hoặc thay đổi vé. Trong trường hợp Quý khách không xuất trình được thẻ tín dụng, Vietnam Airlines có quyền từ chối vận chuyển.
Quý khách cần xuất trình hộ chiếu hợp lệ và thẻ tín dụng đã dùng để mua vé qua trang Web của Vietnam Airlines khi làm thủ tục check - in hoặc thay đổi vé. Trong trường hợp Quý khách không xuất trình được thẻ tín dụng, Vietnam Airlines có quyền từ chối vận chuyển.
3. Tôi có thể thanh toán bằng các hình thức nào?
Sau khi đặt chỗ trực tuyến, Quý khách có thể:
Sau khi đặt chỗ trực tuyến, Quý khách có thể:
- Thanh toán ngay sau khi đặt chỗ bằng thẻ tín dụng quốc tế: VISA, MasterCard.
- Thanh toán ngay sau khi đặt chỗ bằng thẻ ghi nợ Việt Nam (chỉ áp dụng với các thẻ đã đăng ký dịch vụ Ngân hàng trực tuyến)
- Connect 24 - Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCB)
- F@st Access và F@st Access – I – Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt nam (TCB)
- Values – Ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB)
- V-Top - Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (EIB)
-
- Thanh toán sau trong vòng 12 tiếng sau khi đặt chỗ trực tuyến
- Thẻ Connect 24 tại các máy ATM của Vietcombank tại Việt Nam
- Tài khoản Techcombank thông qua dịch vụ ngân hàng trực tuyến F@st i-Bank của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (chỉ áp dụng với thẻ đã đăng ký dịch vụ Ngân hàng trực tuyến)
-
Lưu ý
- Khi thanh toán bằng thẻ tín dụng VISA và MasterCard
- Chủ thẻ PHẢI là một trong những khách đặt mua vé và chủ thẻ phải xác thực thẻ khi làm thủ tục lên máy bay hoặc tại phòng vé của Vietnam Airlines trước chuyến bay.
- Thẻ ảo (Virtual card), thẻ hạn mức sử dụng 1 lần (single-use cards) sẽ không được chấp nhận thanh toán.
- Nếu công ty phát hành thẻ của Quý khách có tham gia tính năng bảo mật trực tuyến 3D, Quý khách có thể được yêu cầu cung cấp mật khẩu cá nhân để kiểm tra thẻ tín dụng trong quá trình thanh toán.
-
- Khi thanh toán bằng thẻ ghi nợ Việt Nam
- Chủ thẻ có thể sử dụng thẻ để thanh toán vé cho người khác và KHÔNG bắt buộc phải là hành khách đi cùng.
-
4. Sau khi đặt chỗ trực tuyến, tôi thanh toán tại máy ATM như thế nào?
Quý khách sử dụng thẻ Connect24 của Vietcombank có thể thanh toán tại các máy ATM của Vietcombank tại Việt Nam theo các bước sau:
Quý khách sử dụng thẻ Connect24 của Vietcombank có thể thanh toán tại các máy ATM của Vietcombank tại Việt Nam theo các bước sau:
- Bước 1: Khách hàng sử dụng thẻ đăng nhập vào ATM, nhập số PIN.
- Bước 2: Khách hàng chọn chức năng “Thanh toán phí dịch vụ”
- Bước 3: Khách hàng chọn Nhà cung cấp dịch vụ “Hàng không”
- Bước 4: Khách hàng nhập số thứ tự nhà cung cấp “VNAirlines” STT 1
- Bước 5: Màn hình ATM hiển thị yêu cầu nhập mã đăt chỗ. Khách hàng sử dụng các phím ở 2 bên màn hình để nhập Mã đặt chỗ.
- Bước 6: Màn hình hiển thị các thông tin liên quan đến Mã đặt chỗ: tên hành khách, mã đặt chỗ, số tiền, hành trình để khách hàng kiểm tra. Sau khi kiểm tra thông tin, khách hàng chọn “ Đồng ý”.
- Bước 7: Màn hình hiển thị các thông tin để khách hàng kiểm tra lại. Nếu chấp nhận thanh toán, khách hàng chọn “Đồng ý” để thực hiện thanh toán.
- Bước 8: Màn hình hiển thị “ Giao dịch thành công”, khách hàng lựa chọn “Có” để in hóa đơn giao dịch
5. Tôi có thể thanh toán sau bằng tài khoản Techcombank tại www.techcombank.com.vn như thế nào?
Quý
khách lưu ý tài khoản cần được đăng ký dịch vụ Fast i-Bank với Ngân
hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam. Quý khách thực hiện các bước đặt chỗ và
thanh toán như sau:
Bước 1 - Đặt chỗ và nhận Mã đặt chỗ trên trên www.vietnamairlines.com:
- Sau các bước lựa chọn hành trình, giá vé, Quý khách lựa chọn phương thức “Thanh toán sau > Dịch vụ TCB i-Bank”
- Quý khách được thông báo mã đặt chỗ (06 ký tự chữ, ví dụ YLKMHP)
Bước 2 -Thanh toán sử dụng dịch vụ Fast i-Bank của Techcombank tại www.techcombank.com.vn
- Sau khi truy nhập, lựa chọn mục Thanh toán > Thanh toán trực tuyến
- Chọn Công ty - “Hàng không > Tổng Công ty HKVN”, nhập và xác nhận Mã đặt chỗ 06 ký tự chữ
- Kiểm tra và xác nhận thông tin hành khách, hành trình, giá vé được hiển thị trên màn hình
- Xác nhận lại mật khẩu để thực hiện thanh toán
Bước 3 - Sau khi thanh toán thành công, Vé điện tử và thông tin hành trình sẽ gửi trực tiếp về địa chỉ email của Quý khách.
6. Việc thanh toán trực tuyến trên website Vietnam Airlines có bảo mật không?
Vietnam Airlines tham gia tính năng bảo mật thanh toán trực tuyến Verified by Visa và MasterCard® SecureCode™ - là công nghệ bảo mật trực tuyến hàng đầu theo tiêu chuẩn quốc tế và áp dụng công nghệ SMS OTP, EMV OTP đối với thẻ nội địa Việt Nam.
Vietnam Airlines tham gia tính năng bảo mật thanh toán trực tuyến Verified by Visa và MasterCard® SecureCode™ - là công nghệ bảo mật trực tuyến hàng đầu theo tiêu chuẩn quốc tế và áp dụng công nghệ SMS OTP, EMV OTP đối với thẻ nội địa Việt Nam.
Ngoài
ra, website Vietnam Airlines áp dụng công nghệ SSL (Secured Socket
Layer) – là công nghệ bảo mật đường truyền chuẩn quốc tế, các dữ liệu
được mã hoá trước khi truyền tải trên Internet.
7. Mã đặt chỗ là gì và được sử dụng như thế nào?
Mã đặt chỗ gồm 6 ký tự bằng chữ (ví dụ KJPNCZ). Để tra cứu thông tin hành trình chi tiết, Quý khách có thể sử dụng mã đặt chỗ để truy nhập tại http://www.virtuallythere.com/VN
Mã đặt chỗ gồm 6 ký tự bằng chữ (ví dụ KJPNCZ). Để tra cứu thông tin hành trình chi tiết, Quý khách có thể sử dụng mã đặt chỗ để truy nhập tại http://www.virtuallythere.com/VN
8. Tôi sẽ nhận vé đã mua trực tuyến như thế nào? ở đâu?
Vé mua trực tuyến đều là vé điện tử. Ngay sau khi thực hiện thành công đặt chỗ và thanh toán trực tuyến, Quý khách sẽ nhận vé điện tử qua địa chỉ email Quý khách đã đăng ký.
Vé mua trực tuyến đều là vé điện tử. Ngay sau khi thực hiện thành công đặt chỗ và thanh toán trực tuyến, Quý khách sẽ nhận vé điện tử qua địa chỉ email Quý khách đã đăng ký.
Nếu Quý khách
không nhận được thông tin vé điện tử trong vòng 2 tiếng sau khi mua vé,
Quý khách còn có thể truy nhập vào trang web http://www.virtuallythere.com/VN với Mã đặt chỗ để tra cứu thông tin vé điện tử.hoặc liên hệ với Phòng vé Vietnam Airlines để được trợ giúp.
9. Vé điện tử bao gồm những thông tin gì và có thể tra cứu ở đâu?
Vé điện tử bao gồm các thông tin về hành khách, hành trình, thanh toán và tình trạng chỗ... Quý khách có thể tra cứu tại đây để biết thêm chi tiết.
Vé điện tử bao gồm các thông tin về hành khách, hành trình, thanh toán và tình trạng chỗ... Quý khách có thể tra cứu tại đây để biết thêm chi tiết.
10. Tôi có thể đặt chỗ trực tuyến cho em bé dưới 2 tuổi không?
Hiện tại, Quý khách có thể đặt chỗ trực tuyến cho Em bé dưới 2 tuổi ngồi ghế riêng. Đặt chỗ cho em bé dưới 2 tuổi ngồi cùng người lớn tạm thời chưa được hỗ trợ trực tuyến, Quý khách vui lòng liên hệ với Phòng vé Vietnam Airlines. Quý khách có thể tham khảo thêm về các dịch vụ đặc biệt dành cho em bé tại đây.
Hiện tại, Quý khách có thể đặt chỗ trực tuyến cho Em bé dưới 2 tuổi ngồi ghế riêng. Đặt chỗ cho em bé dưới 2 tuổi ngồi cùng người lớn tạm thời chưa được hỗ trợ trực tuyến, Quý khách vui lòng liên hệ với Phòng vé Vietnam Airlines. Quý khách có thể tham khảo thêm về các dịch vụ đặc biệt dành cho em bé tại đây.
11. Tôi có thể mua vé trực tuyến cho trẻ em đi một mình được không?
Dịch vụ này không thực hiện đươc trực tuyến. Quý khách vui lòng liên hệ với Phòng vé Vietnam Airlines để được trợ giúp. Quý khách có thể tham khảo thêm về các dịch vụ giám hộ cho trẻ em đi một mình tại đây.
Dịch vụ này không thực hiện đươc trực tuyến. Quý khách vui lòng liên hệ với Phòng vé Vietnam Airlines để được trợ giúp. Quý khách có thể tham khảo thêm về các dịch vụ giám hộ cho trẻ em đi một mình tại đây.
12. Làm thế nào để chọn được giá tốt nhất trên website của Vietnam Airlines?
Khi Quý khách tìm kiếm chuyến bay trên Website, hệ thống sẽ luôn tìm kiếm và hiển thị các mức giá thấp nhất của trên từng chặng bay dễ dàng cho Quý khách lựa chọn.
Khi Quý khách tìm kiếm chuyến bay trên Website, hệ thống sẽ luôn tìm kiếm và hiển thị các mức giá thấp nhất của trên từng chặng bay dễ dàng cho Quý khách lựa chọn.
Để biết thêm chi tiết về tất cả các loại giá và điều kiện áp dụng, Quý khách có thể tra cứu tại đây.
13. Tôi có thể thay đổi hành trình/ngày bay trên website Vietnam Airlines không?
Hiện tại, Vietnam Airlines chưa hỗ trợ thay đổi hành trình/ thay đổi đặt chỗ trên Website, Quý khách vui lòng gọi điện hoặc đến các phòng vé Vietnam Airlines để được trợ giúp.
Hiện tại, Vietnam Airlines chưa hỗ trợ thay đổi hành trình/ thay đổi đặt chỗ trên Website, Quý khách vui lòng gọi điện hoặc đến các phòng vé Vietnam Airlines để được trợ giúp.
14. Làm thế nào để hoàn vé mua trực tuyến?
Quý khách có thể liên hệ với phòng vé Vietnam Airlines nơi gần nhất hoặc email về địa chỉ refund_online@vietnamair.com.vn theo “Mẫu yêu cầu hoàn vé”. Tiền hoàn vé sẽ được Vietnam Airlines chuyển trực tiếp vào tài khoản của thẻ tín dụng đã sử dụng để mua vé.
Lưu ý: Tùy thuộc vào Quy định và Điều kiện của giá vé, việc hoàn vé của Quý khách có thể mất phí hoặc không được phép chi hoàn.
Quý khách có thể liên hệ với phòng vé Vietnam Airlines nơi gần nhất hoặc email về địa chỉ refund_online@vietnamair.com.vn theo “Mẫu yêu cầu hoàn vé”. Tiền hoàn vé sẽ được Vietnam Airlines chuyển trực tiếp vào tài khoản của thẻ tín dụng đã sử dụng để mua vé.
Lưu ý: Tùy thuộc vào Quy định và Điều kiện của giá vé, việc hoàn vé của Quý khách có thể mất phí hoặc không được phép chi hoàn.
15. Trong mỗi lần đặt chỗ trực tuyến, tôi có thể đặt cho bao nhiêu người?
Quý khách có thể đặt được tối đa 6 người, bao gồm cả người lớn, trẻ em và em bé dưới 2 tuổi có ghế riêng, trong một lần đặt chỗ.
Quý khách có thể đặt được tối đa 6 người, bao gồm cả người lớn, trẻ em và em bé dưới 2 tuổi có ghế riêng, trong một lần đặt chỗ.
16.
Tôi có thể đăng ký mới hoặc thay đổi thông tin cá nhân trong hồ sơ Hội
viên Bông Sen Vàng của Vietnam Airlines trên website được không?
Quý khách có thể đăng ký mới và tự thay đổi các thông tin trong hồ sơ Hội viên Bông Sen Vàng của mình trừ tên đăng nhập.
Quý khách có thể đăng ký mới và tự thay đổi các thông tin trong hồ sơ Hội viên Bông Sen Vàng của mình trừ tên đăng nhập.
17. Sau khi mua vé trực tuyến, tôi muốn có hóa đơn thanh toán thì phải làm thủ tục như thế nào?
Theo quyết định 18/2007/QĐ-BTC ngày 22/03/07 của Bộ Tài Chính Việt Nam về việc in, phát hành, sử dụng và quản lý vé máy bay điện tử, vé điện tử của Vietnam Airlines là chứng từ, hóa đơn thanh toán hợp pháp, có thể thay thế cho hóa đơn tài chính. Ngoài ra, Quý khách có thể giữ lại thẻ lên tàu để chứng minh dịch vụ đã được thực hiện với các tổ chức thanh toán.
Theo quyết định 18/2007/QĐ-BTC ngày 22/03/07 của Bộ Tài Chính Việt Nam về việc in, phát hành, sử dụng và quản lý vé máy bay điện tử, vé điện tử của Vietnam Airlines là chứng từ, hóa đơn thanh toán hợp pháp, có thể thay thế cho hóa đơn tài chính. Ngoài ra, Quý khách có thể giữ lại thẻ lên tàu để chứng minh dịch vụ đã được thực hiện với các tổ chức thanh toán.
18.
Tôi phải làm gì nếu tôi bị mất thẻ tín dụng đã dùng để mua vé trực
tuyến qua trang Web của Vietnam Airlines và không thể xuất trình thẻ khi
làm thủ tục check - in hoặc thay đổi vé?
Quý khách vui lòng liên hệ với các Phòng vé của Vietnam Airlines để mua vé mới, hoàn vé cũ.
Quý khách vui lòng liên hệ với các Phòng vé của Vietnam Airlines để mua vé mới, hoàn vé cũ.
19.
Tôi phải làm gì nếu thẻ tín dụng của tôi đã dùng để mua vé trực tuyến
qua trang Web của Vietnam Airlines đã được thay thể bằng thẻ khác?
Quý khách vui lòng liên hệ với các Phòng vé của Vietnam Airlines để mua vé mới, hoàn vé cũ.
Quý khách vui lòng liên hệ với các Phòng vé của Vietnam Airlines để mua vé mới, hoàn vé cũ.
20.
Tôi phải làm gì nếu tôi ngừng sử dụng thẻ tín dụng đã dùng để mua vé
trực tuyến qua trang Web của Vietnam Airlines và không thể xuất trình
thẻ khi làm thủ tục check – in hoặc thay đổi vé?
Trước khi ngừng sử dụng thẻ, Quý khách vui lòng xác thực thẻ tại các Phòng vé của Vietnam Airlines. Sau khi thẻ đã được xác thực tại Phòng vé, Vietnam Airlines không yêu cầu Quý khách xuất trình thẻ tại sân bay khi check-in hoặc khi làm các thay đổi vé tiếp theo.
Trước khi ngừng sử dụng thẻ, Quý khách vui lòng xác thực thẻ tại các Phòng vé của Vietnam Airlines. Sau khi thẻ đã được xác thực tại Phòng vé, Vietnam Airlines không yêu cầu Quý khách xuất trình thẻ tại sân bay khi check-in hoặc khi làm các thay đổi vé tiếp theo.
21.
Tôi sẽ phải làm gì nếu thẻ tín dụng của tôi vẫn còn hiệu lực tại thời
điểm mua vé trực tuyến qua trang Web của Vietnam Airlines nhưng sẽ hết
hạn tại thời điểm làm thủ tục check in?
Quý khách vui lòng mang thẻ thẻ tín dụng để xuất trình khi làm thủ tục check - in/ thay đổi vé. Thẻ hết hạn của Quý khách vẫn được chấp nhận.
Quý khách vui lòng mang thẻ thẻ tín dụng để xuất trình khi làm thủ tục check - in/ thay đổi vé. Thẻ hết hạn của Quý khách vẫn được chấp nhận.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét